Review top 5+ sách tiếng Anh chuyên ngành ô tô cực hay

Nếu các bạn đang gặp khó khăn khi tìm kiếm các sách tiếng anh chuyên ngành ô tô trên mạng thì bài viết này sẽ là dành cho bạn. Hôm nay, UpFile sẽ cung cấp  cho các bạn những đầu sách tiếng anh chuyên ngành ô tô rất hay và có thể hỗ trợ các bạn nhiều trong học tập và trong khi làm việc trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

sách tiếng Anh chuyên ngành ô tô
sách tiếng Anh chuyên ngành ô tô

1. Special English for Automobile Engineering

Special English for Automobile Engineering
Special English for Automobile Engineering

Quyển sách được tổng hợp biên soạn bởi 2 tác giả người Việt là Quang Hùng và Phạm Đường. Nội dung quyển sách không hề khó hiểu mà vô cùng gần gũi và thân thiện. Các bạn có thể vừa nắm vững các kiến thức về loại ô tô khác nhau cùng cách cấu tạo và vận hành vừa có được vốn các  kiến thức hữu ích. 

2. English for the Automobile Industry

English for the Automobile Industry
English for the Automobile Industry

Đây là bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành ô tô được xuất bản bởi Oxford Business English. Quyển sách này dành cho những ai đang cần cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh với đồng nghiệp, đối tác, các khách hàng trong ngành công nghiệp ô tô. 

Ưu điểm của bộ tài liệu này là có thể sử dụng giống như cuốn giáo trình vì đầy đủ thông tin, nội dung kiến thức chất lượng và chuyên nghiệp. Nhược điểm của bộ tài liệu này là họ dùng một số từ vựng chuyên ngành nên nó chỉ phù hợp đối với người đã có trình độ tiếng Anh cơ bản khá.

3. English for Automobike and Machine Design Technology

Quyển sách tiếng Anh chuyên ngành ô tô này có một độ khó nhất định, chỉ phù hợp đối với các bạn ở mức khá. Quyển sách này của tác giả Lê Thảo Loan viết và biên soạn về công nghệ ô tô và chế tạo máy. Tài liệu này cũng được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, có thể gây khó khăn vì các thuật ngữ trong sách chuyên môn phức tạp, tuy nhiên người học cũng có thể tìm thấy sự trợ giúp ở phần dịch gợi ý.

4. Sách Automobile Engineering

Sách Automobile Engineering
Sách Automobile Engineering

Đây là một quyển sách tiếng Anh về chuyên ngành kỹ thuật ô tô rất hay, được chính tác giả tổng hợp đầy đủ về các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của lĩnh vực cơ khí ô tô. Sách sẽ phù hợp cho những bạn mới ra trường, có mong muốn học hỏi kiến thức và theo lĩnh vực nghiên cứu.

5. Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật ô tô của công ty OBD Việt Nam

Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật ô tô của công ty OBD Việt Nam
Tài liệu tiếng Anh chuyên ngành kỹ thuật ô tô của công ty OBD Việt Nam

Bộ tài liệu này được đến từ công ty OBD Việt Nam có nội dung kiến thức học thực tế và phù hợp với các bạn sinh viên và các thợ kỹ thuật ô tô. Bộ sách này cung cấp cho những người học toàn bộ các kiến thức tiếng Anh chuyên môn về những thông tin liên quan đến ô tô.

Bên cạnh đó, bài học trong sách sắp xếp theo logic từ tổng quan cho đến phần chi tiết giúp người học có thể nắm vững từ vựng và ứng dụng linh hoạt hơn vào thực tế. Sách còn cung cấp cho bạn nhiều hình ảnh hệ thống trên xe hơi, giúp cho người học cái nhìn cận cảnh và chi tiết hơn, giúp cho quá trình học hiệu quả hơn.

Xem thêm:

6. Từ điển chuyên ngành ô tô bằng tiếng Anh

Việc học từ vựng tiếng anh chuyên ngành ô tô đã không còn quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ vì từ vựng của nó chỉ gói gọn trong số lượng nhất định, các bạn cần chọn tài liệu thích hợp,  sau đó, bạn hãy kiên trì chịu khó luyện tập và vận dụng thì sẽ rất nhanh tiến bộ.

Bộ từ điển tiếng Anh chuyên ngành ô tô sau đây sẽ tổng hợp đầy đủ tất cả những từ ngữ liên quan từ động cơ, khung dầm, hệ thống đèn còi – điện, truyền động, bôi trơn, phanh, làm mát, cảm biến, nội thất bên trong xe, cầu xe, hộp số, hệ thống xả khí. Từ điển này được tổng hợp biên soạn từ OBD Việt Nam – một diễn đàn uy tín về công nghệ kỹ thuật ô tô lớn nhất Việt Nam.

Ưu điểm lớn nhất của bộ từ điển này là người học sẽ học từ vựng tiếng anh chuyên ngành  thông qua phương pháp hình ảnh minh họa chi tiết, giúp cho người học dễ dàng nhớ từ và nhanh chóng vận dụng vào thực tế.

Bên cạnh đó, những người học cũng nên tham khảo thêm tài liệu từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ô tô để có thể nâng cao vốn từ vựng và hiểu rõ cách thức để ứng dụng vào công việc và cuộc sống.

Bài viết trên là về Review top 5+ sách tiếng Anh chuyên ngành ô tô. Upfile hy vọng qua bài viết trên bạn có thể chọn được cho mình quyển sách ôn thi phù hợp. Đừng quên follow chuyên mục Ebook của chúng tôi để cập nhật thêm kiến thức bổ ích nhé! Chúc bạn học tốt tiếng Anh!