Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Bài mẫu hay nhất về Talk about your holiday – IELTS Speaking

Talk about your holiday là một chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking. Trong bài viết này, Upfile muốn chia sẻ với các bạn về từ vựng cũng như các cấu trúc câu tốt để có thể hoàn thành tốt bài Speaking mình. Mời các bạn đọc cùng theo dõi nhé!

Bố cục bài Talk about your holiday

Để hoàn thành tốt bài nói về kỳ nghỉ của bạn điều đầu tiên bạn cần làm đó là lên dàn ý cụ thể, sau đây mời đọc tham khảo dàn ý sau để lên ý tưởng cho bài nói

I. Mở bài

• Giới thiệu chủ đề kỳ nghỉ
  • Trình bày suy nghĩ cá nhân về kỳ nghỉ hoàn hảo và sở thích của mình

II. Phần thân bài

Điểm đến:

• Trình bày nơi mà bạn đã đi trong kỳ nghỉ
  • Miêu tả địa điểm, khí hậu, văn hóa và cảm nhận của bạn về nơi đó

Hoạt động:

• Liệt kê những hoạt động mà bạn đã tham gia trong kỳ nghỉ
  • Mô tả chi tiết về những trải nghiệm đáng nhớ và cảm nhận của bạn

Khoảnh khắc đặc biệt:

• Kể lại một khoảnh khắc đặc biệt trong kỳ nghỉ của bạn
  • Miêu tả cảm xúc và những gì bạn đã học được từ khoảnh khắc đó

III. Kết bài

• Tóm tắt lại về kỳ nghỉ của bạn và những trải nghiệm đáng nhớ
  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đi nghỉ và tận hưởng cuộc sống
  • Kết thúc bài viết bằng một lời khuyên hoặc hy vọng về tương lai.

Một số từ vựng thường có trong chủ đề Talk about your holiday

• vacation: kỳ nghỉ
  • destination: địa điểm đến
  • itinerary: lịch trình
  • accommodation: chỗ ở
  • sightseeing: tham quan
  • adventure: phiêu lưu
  • relaxation: thư giãn
  • excursion: chuyến tham quan
  • culture: văn hóa
  • cuisine: ẩm thực
  • travel: du lịch
  • souvenir: đồ lưu niệm
  • beach: bãi biển
  • mountain: núi
  • backpacking: đi du lịch bụi
  • landmark: điểm đến nổi tiếng
  • adventure sports: môn thể thao mạo hiểm
  • spa: nhà spa
  • cruise: chuyến du thuyền
  • rental: thuê, cho thuê
  • On a package holiday: kỳ nghỉ trọn gói
  • Put your feet up: thư giãn
  • Try the local food: thử các món đặc sản
  • Go out at night: đi chơi buổi tối
  • Passport control: nơi kiểm tra passport
  • Places of interest: địa điểm du lịch ưa thích

Các cấu trúc câu về chủ đề Talk about your holiday – IELTS Speaking

Miêu tả chuyến đi của mình:

• I went on a holiday to… (Tôi đã đi nghỉ tại…)
  • I took a vacation in… (Tôi đã đi nghỉ ở…)
  • Last summer, I went to… (Mùa hè năm ngoái, tôi đã đến…)
  • I visited… (Tôi đã đến thăm…)
  • I spent my holiday in… (Tôi đã dành kỳ nghỉ của mình tại…)
  • Để mô tả hoạt động và trải nghiệm của mình:
  • While I was there, I… (Trong khi tôi ở đó, tôi…)
  • One of the things I did was… (Một trong những điều tôi đã làm là…)
  • I really enjoyed… (Tôi thực sự thích…)
  • The highlight of my trip was… (Điểm nhấn của chuyến đi của tôi là…)
  • I had a great time… (Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời…)
  • Để miêu tả cảm xúc của mình:
  • It was an amazing experience… (Đó là một trải nghiệm tuyệt vời…)
  • I was impressed by… (Tôi đã ấn tượng với…)
  • I felt so relaxed… (Tôi cảm thấy rất thư giãn…)
  • It was really exciting… (Đó thực sự là một trải nghiệm hồi hộp…)
  • I was happy to be able to… (Tôi rất vui khi có thể…)

Đưa ra ý kiến và khuyên:

• If you’re looking for a place to relax, I would definitely recommend… (Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn, tôi chắc chắn sẽ khuyên…)
  • I think it’s a great destination for… (Tôi nghĩ đó là một địa điểm tuyệt vời cho…)
  • I would suggest… (Tôi sẽ đề xuất…)

Bài mẫu Talk about your holiday

Talk about your holiday – Kỳ nghỉ hè

Last summer, I had a great holiday traveling to Vung Tau, a beautiful coastal city in Vietnam. I spent my first few days relaxing on the beach, soaking up the sun and enjoying the fresh seafood. The highlight of my trip was when I hiked to the top of a nearby mountain, where I had a breathtaking view of the city and the ocean. Along the way, I picked up some souvenirs from local vendors, including a beautiful handcrafted seashell necklace. Overall, it was a wonderful holiday filled with beautiful scenery and new experiences.

Bản dịch

Kỳ nghỉ hè vừa qua, tôi đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời khi đi du lịch đến Vũng Tàu, một thành phố đẹp ven biển tại Việt Nam. Tôi đã dành những ngày đầu tiên để thư giãn trên bãi biển, tận hưởng ánh nắng và thưởng thức hải sản tươi ngon. Điểm nhấn của chuyến đi là khi tôi leo lên đỉnh núi gần đó, nơi tôi có được tầm nhìn tuyệt đẹp về thành phố và đại dương. Trên đường đi, tôi đã mua một số món quà lưu niệm từ các tiểu thương địa phương, bao gồm một chuỗi hạt cườm tay làm đẹp. Đó là một kỳ nghỉ tuyệt vời đầy cảnh quan đẹp và trải nghiệm mới.

>>> Tham khảo thêm:

Talk about your holiday – Kỳ nghỉ Tết

During my recent Tet holiday, I visited my hometown in the countryside. It was an amazing experience to see my family after a long time apart. We spent a lot of time together, cooking traditional meals and catching up on each other’s lives.

One of the best parts of the holiday was feeling so relaxed. I didn’t have to worry about work or deadlines and could just enjoy the peace and quiet of the countryside. I went for long walks and spent time reading and reflecting on the past year.

Another highlight of the holiday was going out at night. The streets were lit up with colorful lanterns and there were firecrackers going off everywhere. We went to the local temple to make offerings and pray for good luck in the new year. It was a beautiful sight to see the community come together and celebrate the holiday.

My Tet holiday was a wonderful time spent with family. I feel grateful for the opportunity to have such a meaningful and relaxing break.

Bản dịch

Trong kỳ nghỉ Tết vừa qua, tôi đã thăm quê nhà ở vùng nông thôn. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời để gặp lại gia đình sau một thời gian dài xa cách. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian cùng nhau, nấu những món ăn truyền thống và tâm sự về cuộc sống của mình.

Một trong những điểm nhấn tuyệt vời của kỳ nghỉ là cảm giác thư giãn. Tôi không phải lo lắng về công việc hoặc hạn chót và chỉ có thể tận hưởng sự yên bình của vùng nông thôn. Tôi đi dạo lâu và dành thời gian đọc sách và suy ngẫm về năm cũ.

Một điểm nhấn khác của kỳ nghỉ là đi ra ngoài vào ban đêm. Các con đường được trang hoàng với những chiếc đèn lồng đầy màu sắc và pháo hoa nổ tung khắp nơi. Chúng tôi đến chùa địa phương để cúng dường và cầu mong may mắn trong năm mới. Đó là một cảnh đẹp khi nhìn thấy cộng đồng đoàn kết lại với nhau để kỷ niệm kỳ nghỉ.

Kỳ nghỉ Tết của tôi là một thời gian tuyệt vời dành cho gia đình. Tôi rất biết ơn vì cơ hội có một kỳ nghỉ ý nghĩa và thư giãn như vậy.

Talk about your holiday – Kỳ nghỉ ở nước ngoài

Talk about your holiday – Kỳ nghỉ ở nước ngoài.

Last summer, I had the opportunity to travel to a foreign country for my holiday. It was an amazing experience that I will never forget. The destination I chose was Paris, France. I had always dreamed of visiting this city of love and culture, and it did not disappoint.

My itinerary was packed with sightseeing and adventure. I visited famous landmarks such as the Eiffel Tower, the Louvre Museum, and the Notre-Dame Cathedral. I also went on a bicycle tour of the city and explored hidden gems that were off the beaten path.

My accommodation was a cozy apartment in the heart of Paris. It was the perfect base for my excursions, and I felt so relaxed every time I came back to my home away from home.

One of my favorite things to do was to go out at night and experience the city’s nightlife. I went to local bars and restaurants and enjoyed the French cuisine and wine. The atmosphere was lively, and I felt like a local.

My holiday in Paris was a perfect blend of sightseeing, adventure, and relaxation. I highly recommend this destination to anyone looking for a memorable vacation.

Bản dịch

Kỳ nghỉ của tôi vào mùa hè vừa qua đã đưa tôi đến một quốc gia nước ngoài để trải nghiệm. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời mà tôi sẽ không bao giờ quên được. Địa điểm đến mà tôi chọn là Paris, Pháp. Tôi luôn mơ ước được đến thăm thành phố của tình yêu và văn hóa này và nó không làm tôi thất vọng.

Lịch trình của tôi đã đầy những chuyến tham quan và phiêu lưu. Tôi đến thăm các địa danh nổi tiếng như Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre và Nhà thờ Đức Bà. Tôi cũng đã tham gia một chuyến đi xe đạp khám phá thành phố và khám phá những điểm đến ẩn giấu.

Chỗ ở của tôi là một căn hộ ấm cúng nằm trong trung tâm của Paris. Đó là một căn hộ lý tưởng cho những chuyến tham quan của tôi, và tôi cảm thấy rất thư giãn mỗi khi trở về ngôi nhà ở của mình.

Một trong những điều tôi thích nhất là đi ra ngoài vào buổi tối và trải nghiệm cuộc sống đêm của thành phố. Tôi đến các quán bar và nhà hàng địa phương và thưởng thức ẩm thực và rượu vang Pháp. Bầu không khí rất sống động và tôi cảm thấy như một người địa phương.

Kỳ nghỉ của tôi ở Paris là sự kết hợp hoàn hảo giữa chuyến tham quan, phiêu lưu. Tôi rất khuyến khích địa điểm này cho những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Talk about your holiday – Kỳ nghỉ ở Thủ đô Hà Nội.

My holiday in Hanoi, I had an amazing experience. I felt so relaxed exploring the city and immersing myself in its culture. One of the highlights of my trip was visiting the Ho Chi Minh Mausoleum and paying my respects to the great leader. I was impressed by the grandeur of the site and the reverence shown by visitors.

In addition to sightseeing during the day, I also enjoyed going out at night to experience the vibrant nightlife of Hanoi. The streets were filled with people, music, and delicious food.

My itinerary was packed with activities, from visiting museums and temples to taking a cruise on Halong Bay. Each day brought new adventures and discoveries.

As for accommodation, I stayed in a cozy homestay with a welcoming family who made me feel at home. They even took me on a bike tour of the city, showing me hidden gems that I never would have found on my own.My holiday in Hanoi was a wonderful experience. I can’t wait to return and explore more of this fascinating destination.

Bản dịch

Kỳ nghỉ của tôi ở Hà Nội là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi cảm thấy rất thư giãn khi khám phá thành phố và đắm mình trong văn hóa địa phương. Một trong những điểm nhấn của chuyến đi là thăm lăng Bác Hồ và tôn kính vị lãnh tụ vĩ đại. Tôi đã ấn tượng với sự hùng vĩ của khu vực và sự tôn trọng của du khách.

Ngoài việc tham quan vào ban ngày, tôi cũng rất thích đi ra ngoài vào ban đêm để trải nghiệm đời sống về đêm sôi động của Hà Nội. Các con đường đông đúc với người dân, âm nhạc và đồ ăn ngon.

Lịch trình của tôi đã được đóng gói với các hoạt động, từ thăm các bảo tàng và đền thờ đến chuyến đi du thuyền trên Vịnh Hạ Long. Mỗi ngày đều mang đến những cuộc phiêu lưu và khám phá mới.

Về chỗ ở, tôi đã ở trong một homestay ấm cúng với một gia đình, họ đón tiếp nồng hậu khiến tôi cảm thấy như ở nhà. Họ thậm chí đã dẫn tôi đi tham quan thành phố bằng xe đạp và chỉ cho tôi những điểm đến tuyệt vời mà tôi không bao giờ tìm thấy được một mình. Kỳ nghỉ của tôi ở Hà Nội là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi thật không thể chờ đợi thêm để quay trở lại và khám phá về điểm đến thú vị này.

Hy vọng qua bài viết này Upfile.vn đã mang đến cho các bạn những từ vựng và cấu trúc hay để các bạn có thể áp dụng trong bài IELTS Speaking về chủ đề Talk about your holiday. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy theo dõi ngay Upfile, nhất là chuyên mục Blog để nhanh chóng cập nhật cũng như học thêm nhiều kiến thức mới. Chúc các bạn có kết quả như mong muốn trong học tập!