Download sách Cambridge IELTS 15 (PDF+Audio) free mới nhất

Cuốn sách kinh điển Cambridge IELTS 15 hiện nay đang được các độc giả săn đón vô cùng nhiệt tình vì là một trong những quyển sách gần đây mới nhất trong bộ luyện đề thần thánh Cambridge IELTS 1 – 16. Vậy còn chờ gì nửa, hãy cùng Upfile tìm hiểu và tải Cambridge IELTS 15 PDF free ở cuối bài.

Tổng quan về Cambridge IELTS 15

Cuốn sách Cambridge IELTS 15 cung cấp cho người học 4 tests lớn và trong mỗi test thì gồm có đầy đủ 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết.

Cambridge IELTS 15
Cambridge IELTS 15

Thông tin cơ bản về Cambridge IELTS 15:

  • Tên sách: Cambridge IELTS 15
  • Bộ sách: Series Cambridge IELTS
  • Nhà xuất bản: đại học Cambridge 
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 142
  • Kiểu file: PDF + File Audio
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh (100% tiếng Anh)
  • Trình độ người học: band 4.5/5.0+

Hiện nay trên thị trường đang xuất bản  cuốn Cambridge IELTS 16 – Cuốn sách mới nhất phục vụ mục đích luyện thi IELTS của nhà xuất bản Đại học Cambridge.Tuy Cambridge IELTS 15 ra mắt sớm hơn một chút nhưng giá trị tham khảo vẫn  rất cao nên được nhiều học viên tìm kiếm. Đây là cuốn sách được chọn lọc, biên soạn và xuất bản nhằm xác định các hướng dẫn luyện thi IELTS  tốt nhất cho người học.

Lời khuyên khi sử dụng các cuốn sách của bộ sách Cambridge IELTS

Cambridge IELTS Book 1 to 6: Có thể nói là một câu hỏi và format đề thì khá là lỗi thời so với hiện nay vậy nên chúng ta chỉ nên sử dụng nó để nâng cao khả năng tiếng Anh khi có thời gian rảnh.

Bộ sách Cambridge IELTS 7-10: Nhìn chung, những bộ sách này  không quá mới. Tuy nhiên, do tính cập nhật, chỉnh sửa  đề thi nên bộ sách Cambridge IELTS vẫn được coi là  tài liệu tuyệt vời, rất hữu ích cho việc luyện thi IELTS. Ngoài ra, Cam 7-10 cũng cung cấp một số bài văn mẫu  rất chi tiết, ngắn gọn và dễ hiểu, phù hợp với việc tham khảo để rút kinh nghiệm cho bài thi thực tế. Ở phần bài Writing và Speaking, các dạng câu hỏi và chủ đề đã được điều chỉnh và cập nhật để phản ánh xu hướng giải quyết vấn đề hiện nay.

Cambridge IELTS Books 11 to 14: Đây là những cuốn sách được xuất bản gần đây nhất  đối với cuốn Cambridge IELTS 15, do đó, sự giống nhau về định dạng bài thi  là khá cao.  

Cuốn Cambridge IELTS 15:

  • Phù hợp với  học sinh cần chuẩn bị cho kỳ thi IELTS trong thời gian ngắn vì dạng đề luyện thi của Cambridge IELTS 15  rất giống với đề thi thật. Thích hợp với những bạn ưa thích sự cập nhật của bộ sách bởi đây là cuốn sách cập nhật mới gần nhất của bộ sách Cambridge IELTS (cập nhật mới thứ hai – sau  Cambridge IELTS 16).
  • Phù hợp với những ai thích sử dụng  sách  viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, được biên soạn với nguồn tài liệu phong phú từ nhiều nguồn khác nhau, trang web báo chí và tin tức  nước ngoài.
  •  Thích hợp cho những ai muốn làm quen với dạng bài thi IELTS
  • Trong Cambridge IELTS 15, bài thi IELTS Academic và General Trainingđược tách  thành sách thay vì gộp  thành một bài như trước đây. Điều này làm cho cuốn sách trở nên được tinh giản đi nhiều, giúp bạn học dễ dàng tập trung hơn.
  •  Có rất nhiều  thay đổi đáng kể trong việc xây dựng chương trình Cambridge IELTS 15 để bắt kịp với xu hướng  hiện nay.  Ví dụ điển hình là ở phần thi Listening, thay vì “Write ONE WORD ONLY” như trước đây – độ khó cao hơn, thì giờ đây là “Write NO MORE THAN TWO WORDS” – dễ dàng hơn với người học.
  • Sách được biên soạn theo các đề kiểm tra độ khó tăng dần vì thế các bạn khi làm đề sẽ thấy càng về sau, bài càng khó hơn nhưng không khó đến mức không làm được. Mục đích của việc thiết kế sách theo độ khó tăng dần là để  luyện tập và củng cố các kỹ năng của học sinh. 

Theo một số thống kê  được cập nhật gần đây, bộ sách Cambridge IELTS 7-15 thường phù hợp hơn với format bài thi IELTS thật.

Khi luyện tập, bạn nên tập trước cuốn sách mới phát hành, sau đó  dần dần quay lại luyện tập các cuốn cũ hơn.

Xem thêm các bài viết khác:

Nội dung tài liệu Cambridge IELTS 15

Giống như format của các quyển khác trong bộ Cambridge IELTS, Cambridge IELTS 15 có đủ 4 đề Test Listening, Reading, Writing, và Speaking. Có module phù hợp và độ khó tương đương với đề thi hiện tại.

  • Mỗi phần trong Cambridge IELTS 15 bao gồm các ví dụ minh họa cho các câu hỏi trong mỗi bài học giúp học viên dễ dàng hiểu nội dung và vượt qua bài kiểm tra.
  • Các câu hỏi trong mỗi phần bài luyện thi đều được sắp xếp theo thứ tự tăng dần về độ khó. Hệ thống bài tập được xây dựng theo hướng nâng cao, vì vậy các kỹ năng của người học sẽ được rèn giũa một cách bài bản và nâng cao từng ngày.
  • Trong phần Viết, cuốn sách cung cấp một số bài làm ví dụ của các thí sinh đạt band điểm  6.0 đến 7.0 cùng với phản hồi từ giám khảo kỳ cựu của kỳ thi IELTS. Nhờ thế, các bạn học sẽ dễ hình dung được những yêu cầu đề ra theo từng band điểm trong các task của Writing.
  • Phần kiến ​​thức lồng  trong sách Cambridge IELTS là  kiến ​​thức học thuật liên quan đến vấn đề xã hội, rất sát với xu hướng ra đề hiện nay đối với hai bài thi cuối là nói và viết.
  • Cuốn sách Cambridge IELTS 15 được trang bị  đáp án và lời giải  chi tiết cho từng phần thi và từng bài thi đối với reading và listening. Còn về phần speaking và writing thì có sample tức là bài mẫu ở cuối sách để cho người học tham khảo.

Hướng dẫn sử dụng cuốn Cambridge IELTS 15 theo từng kỹ năng

Listening

Bạn nên mở script ở cuối sách  của các bài nghe trong cuốn sách Cambridge IELTS 15  để đọc trước và tra cứu từ vựng và cấu trúc, sau đó  bắt đầu nghe để đảm bảo bạn hiểu nội dung bài nghe cũng như làm tốt hơn. Bạn phải thực hiện phần nghe nhiều lần cho đến khi nghe rõ từng câu và hiểu nội dung bài nghe 100%. 

Chúng Mình gợi ý một số bước chi tiết như sau:

  • Bước 1: Bấm giờ làm bài  thi  như thể bạn đang  thi thật để rèn luyện kỹ năng làm bài dưới áp lực thời gian
  • Bước 2: Sau khi làm xong thì kiểm tra đáp án và tính xem mình đúng bao nhiêu phần trăm, ghi lại số điểm cũng như số câu đúng sai để so sánh với các lần sau.
  •  Bước 3: Nghe lại  và tập trung nhiều hơn vào các câu sai để tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi và cách sửa lỗi.
  • Bước 4: Kiểm tra lại script và lập ra một bảng paraphrase để tiện ôn tập và học từ, cấu trúc.

Để cải thiện kỹ năng nghe của mình thì các bạn đừng giới hạn mình trong các bài nghe của IELTS mà hãy biến những bài nghe đó thành các đơn vị bài nói để thực hành luyện Speaking. Nói tốt cũng là một cách giúp các bạn nghe tốt hơn.

Ngoài ra các bạn có thể coi script bài nghe là một nguồn đắc lực để bạn luyện shadowing – kỹ thuật bắt chước.  Đầu tiên bạn nghe đoạn audio vài lần, sau đó bạn luyện nhẩm, đánh dấu các đoạn ngắt câu. Sau đó các bạn có thể bật audio, nhìn script và nói cùng một lúc. Nếu muốn đa dạng các bài nghe và shadowing thì các bạn có thể tìm đến một số nguồn khác như CNN, BBC, Fox News, TedTalks, …

Reading

Reading là phần kỹ năng cos nhiều dạng đề nhất trong các kỹ năng của bài thi IELTS. Ví dụ như: T/F/NG, Y/N/NG, matching heading, … Để làm tốt các dạng bài trong mỗi bài reading thì chúng mình khuyên các bạn nên thực hiện quy trình như sau:

  • Bước 1: Cũng giống như phần nghe, chúng ta nên bấm giờ làm bài luyện thi coi như đang đi thi thậtđể thực hành các kỹ năng  làm bài kiểm tra dưới  áp lực thời gian.
  • Bước 2: Các bạn hãy làm bài đọc theo thứ tự câu hỏi cũng như là tìm kiếm thông tin theo thứ tự của bài đọc.Bởi vì trong bài thi IELTS, các câu hỏi kiểm tra đọc được xây dựng trên cơ sở mạch cung cấp thông tin của bài đọc (tức là theo thứ tự từ trên xuống dưới)
  • Bước 3: Các bạn xem lại câu trả lời của mình và tự đánh giá, ghi điểm  để so sánh với  lần sau.
  • Tương tự như Bước 4 trong phần nghe, chúng ta cũng lập ra một bảng paraphrase để ghi chép lại những từ và câu trúc hay.

Speaking & Writing

Vì là hai kỹ năng đầu ra và cách học cũng tương tự như nhau nên chúng mình ghép lại thành một mục.  Điều mà chúng mình khuyên các bạn nên làm là hãy tìm cho mình một partner chân ái để cùng nhau rèn luyện, chỉ ra những sai sót của nhau và cùng nhau cải thiện.

Đối với Speaking: 

  • Bạn nên ghi âm lại bài nói của mình để nghe lại, tích lũy kinh nghiệm rồi  tự điều chỉnh, làm sao để mình nói tự nhiên hơn,  ngữ điệu hay hơn,  cấu trúc hơn
  •  Bạn cũng nên tập nói  trước gương một cách đàng hoàng. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường sự tự tin và cải thiện body language rất nhiều đó.

Đối với Writing: 

  • Các bạn hãy chăm chỉ luyện tập và đọc các bài mẫu để tham khảo hướng triển khai bài cũng như tham khảo những từ vựng hay. 
  • Cứ viết nhiều, viết nhiều chưa chắc sẽ đem lại kết quả tốt nhưng sự bền bỉ trong quá trình viết bài cải thiện và nâng cấp bài sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. 
  • Một điều không thể bỏ qua đó là bạn hãy tìm cho mình một người hướng dẫn thật sự hiểu phong cách viết bài của bạn để có thể chỉ ra cho bạn những lỗi sai cũng như đề xuất một số giải pháp để bạn có thể tham khảo và rút kinh nghiệm.

Trên đây là bài viết nhận xét và đánh giá chi tiết về tài liệu Cambridge IELTS 15, đồng thời cũng cung cấp cho các bạn file sách và audio để các bạn tiện tải về là luyện tập. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Ebook Tiếng Anh để cập nhật những sách mới nhất nhé! Chúc các bạn học tập tốt.