Tải Audacity – Phần mềm ghi âm và chỉnh sửa âm thanh miễn phí cho PC

Nếu bạn đã từng sử dụng một micro và máy tính để ghi lại giọng nói của mình, Và quá trình này bạn đã có thể ghi luôn những tạp âm cùng với file âm thanh của bạn. May mắn thay, có một cách để khắc phục vấn đề này và hoàn toàn miễn phí, Audacity chính là sự lựa chọn của bạn.

Đặc điểm nổi bật:

  • Ghi âm thanh trực tiếp.
  • Ghi lại âm thanh đã thu trên máy tính.
  • Chuyển đổi bản ghi âm thành bản ghi kỹ thuật số hoặc CD.
  • Cắt, ghép, sao chép hoặc trộn âm thanh với nhau.
  • Nhiều hiệu ứng thay đổi tốc độ hoặc cao độ của bản ghi.

Thông tin ứng dụng Audacity

Giấy phépMiễn phí
Nền tảngWindows
Hệ điều hànhWindows 7
Ngôn ngữEnglish
Lượt tải94K
Nhà phát triểnAudacity

Giới thiệu phần mềm Audacity

Audacity là phần mềm ghi âm giọng nói và chỉnh sửa âm thanh giúp bạn có được những bản ghi hoàn hảo nhờ khả năng xử lý được tạm âm xung quanh. 

Với đầy đủ tính năng như ghi âm trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua thiết bị khác, lọc tạp âm, cắt ghép, trộn… đây hứa hẹn là một ứng dụng hữu ích cho bạn trong việc xử lý âm thanh.

Đặc biệt Audacity hỗ trợ tiếng Việt giúp bạn thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng.

Giao diện chính Audacity
Giao diện chính Audacity

Tính năng Audacity

1. Ghi âm, lọc tạp âm dễ dàng, chuyên nghiệp

Audacity hỗ trợ cho phép người dùng ghi âm, lọc tạp âm một cách dễ dàng hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể ghi âm trực tiếp thông qua micro máy tính, tai nghe hoặc ghi âm gián tiếp thông qua các bản ghi âm ở thiết bị ghi âm di động khác. 

2. Tính năng chỉnh sửa âm thanh cơ bản: cắt, ghép, nối,..

Audacity được trang bị công cụ chỉnh sửa âm thanh ưu việt, bạn dễ dàng thao tác cắt, ghép, nối, xóa âm thanh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Đây là một trong những phần mềm cắt ghép nhạc MP3 miễn phí được sử dụng nhiều nhất.

Đầy đủ tính năng cắt, ghép, nối…
Đầy đủ tính năng cắt, ghép, nối…

Bạn có thể cắt nhiều đoạn âm thanh khác nhau, sắp xếp hợp lý rồi nối chúng lại là bạn đã có được một bản ghi hoàn toàn mới. Ngoài ra Audacity còn có chức năng biến âm giúp người dùng tạo ra những bản âm thanh vui nhộn để đăng tải lên các nền tảng xã hội phổ biến.

Hiệu ứng âm thanh đa dạng
Hiệu ứng âm thanh đa dạng

3. Thay đổi tốc độ và độ cao bản thu âm

Audacity có công cụ hỗ trợ thay đổi tốc độ và độ cao của âm thanh mà không ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh của bạn.

Hiệu ứng âm thanh đa dạng
Hiệu ứng âm thanh đa dạng

Bạn chỉ cần nhấp chuột là tần số âm thanh của bạn đã được sửa đổi lên một tầm cao mới. Ngoài ra Audacity còn có nhiều hiệu ứng âm thanh đa dạng để ghép vào file của bạn để có thể sử dụng hiệu ứng sẵn có sửa đổi âm thanh của mình một cách dễ dàng. 

4. Xuất và nhập nhiều dạng tệp phủ biến như WAV, AIFF, AU, FLAC và Ogg Vorbis,…

Audacity có thể xuất nhập nhiều định dạng file khác nhau như WAV, AIFF, AU, FLAC và Ogg Vorbis,… Tùy vào công cụ xuất khác nhau để chọn định dạng file phù hợp.

Xuất nhập nhiều định dạng âm thanh
Xuất nhập nhiều định dạng âm thanh

Ngoài ra bạn có thể chỉnh sửa nhiều tệp âm thanh ghép chúng vào với nhau một cách dễ dàng tạo thành bản ghi mới.

5. Hỗ trợ tiếng Việt miễn phí, đa nền tảng sử dụng

Và điểm nổi bật của phần mềm Audacity chính là hỗ trợ tiếng Việt và hoàn toàn miễn phí. Audacity giúp bạn tùy chỉnh các tệp âm thanh một cách dễ dàng mà không vướng phải rào cản ngôn ngữ. Đặc biệt, dễ sử dụng trên các thiết bị có hệ điều hành Windows, macOS, GNU / Linux.

Audacity hỗ trợ tiếng Việt
Audacity hỗ trợ tiếng Việt

Kết luận

Audacity là phần mềm ghi âm giọng nói hoặc âm nhạc, đồng thời hỗ trợ chỉnh sửa âm thanh, biên tập file âm thanh miễn phí trên máy tính, laptop. Đây là một trong những phần mềm được người dùng ưa chuộng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Hãy tải phần mềm Audacity để trải nghiệm những tính năng làm âm thanh chuyên nghiệp.